3 bí quyết giúp loại bỏ mụn ẩn dễ dàng


Tình trạng mụn ẩn dưới da khiến bạn cảm thấy khó chịu? Vậy thì hãy áp dụng 3 bí quyết giúp loại bỏ mụn ẩn dễ dàng và hiệu quả này nhé.
 
MỤN ẨN DƯỚI DA LÀ GÌ?
 
Rất nhiều người hiện nay gặp phải tình trạng bị mụn ẩn rất nhiều dưới da. Đây là loại mụn không trồi ra ngoài bên ngoài mặt da như các loại mụn khác và có kích thước khá nhỏ. Mụn ẩn dưới da không gây đau nhức. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ làm cho làn da của bạn trở nên sần sùi, không được mịn màng.
 
 
Mụn ẩn dưới da theo thời gian có thể sẽ mọc theo từng cụm và lan rộng ra xung quanh ngày càng nhiều. Làm mất vẻ thẩm mỹ trên khuôn mặt.
 
Nguyên nhân mọc mụn ẩn dưới da là do: trên da có quá nhiều bụi bẩn, tẩy trang không kĩ, rửa mặt không sạch… Việc loại bỏ mụn ẩn dưới da nếu không đúng cách sẽ rất khó khăn. Lý do vì nhận mụn nằm sâu, chặt trong nang lông.
 
Tuy nhiên, điều trị mụn dưới da cũng không phải là điều khó nên bạn hãy yên tâm nhé. Với 3 bí quyết loại bỏ mụn ẩn dưới đây, bạn hoàn toàn có thể giúp mình lấy lại được vẻ đẹp không tì vết của làn da.
 
BÍ QUYẾT LOẠI BỎ MỤN ẨN DƯỚI DA BẰNG NƯỚC ÉP TỎI
 
 
- Bóc vài tép tỏi tươi, nghiền nát lấy nước rồi cho thêm vài giọt nước ấm vào, đảo đều.
- Dùng tăm bông chấm nước ép tỏi lên vùng mụn ẩn, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
 
Nước ép tỏi với chất Allicin kháng sinh tự nhiên sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Kiên trì sẽ giúp tiêu hủy nhân mụn ẩn nhanh chóng.
 
BÍ QUYẾT LOẠI BỎ MỤN ẨN BẰNG NƯỚC TRÀ XANH
 
 
- Lấy 1 ít lá trà xanh rồi nấu với lượng nước vừa đủ cho sôi.
- Rửa mặt sạch rồi dùng nước trà xanh để xông trong khoảng 15 phút.
 
Khi xông hơi mặt bằng nước trà xanh sẽ giúp cho lỗ chân lông giãn nở ra, bụi bẩn thoát ra ngoài nhanh. Nhân mụn ẩn dưới da sẽ trồi lên trên bề mặt da, bạn sẽ lấy mụn đi dễ dàng hơn.
 
Sau khi lấy nhân mụn, nên rửa mặt bằng nước ấm, thoa nước hoa hồng lên để lỗ chân lông se khít trở lại. Bạn nên thực hiện cách điều trị mụn dưới da tại nhà này 1-2 lần/tuần để nhanh chóng có hiệu quả hơn.
 
BÍ QUYẾT LOẠI BỎ MỤN ẨN BẰNG MẬT ONG + BỘT QUẾ
 
 
- Trộn đều 1 muỗng mật ong với 1 muỗng bột quế.
- Chấm lên vùng mụn ẩn, mặt nạ trị mụn ẩn dưới da này lành tính nên bạn có thể để trên mặt khoảng 30 phút. Các nhân mụn ẩn sẽ đẩy lên trên, giúp bạn lấy đi một cách đơn giản.
 
Vì tính kháng khuẩn của 2 nguyên liệu này cao nên sẽ giúp loại bỏ các mụn ẩn dưới da nhanh. Đồng thời, cũng sẽ giúp giảm vết thâm do mụn rất hiệu quả.
 
Với 3 bí quyết loại bỏ mụn ẩn dưới da bằng những nguyên liệu đơn giản như trên, bạn hãy cố gắng làm trong thời gian dài để đạt được hiệu quả cao nhé.
 
Những cách ngăn ngừa mụn ẩn mọc trở lại
 
- Không tự ý nặn mụn: Đây là 1 nguyên tắc quan trọng cần ghi nhớ với làn da bị mụn. Cố gắng lên nhé cho dù những nốt mụn đó khiến bạn khó chịu và lo lắng.
- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời là “khắc tinh” với làn da. Với da dễ bị mụn, bạn cần chăm sóc kĩ càng hơn nữa. Cách ngăn ngừa mụn mọc trở lại không thể bỏ qua đó là phải tránh ánh nắng mặt trời tốt.
- Chế đội dinh dưỡng khoa học: Có chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn sẽ luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, làn da cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.
 
Chúc các bạn thành công!!!
 

Theo www.dayantoan.net