Sáng ngày 12/04/2019 vừa qua, Trung tâm đào tạo IAP phối hợp cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA tổ chức buổi Hội thảo và trải nghiệm Khóa học Demo "Chứng chỉ Lập báo cáo tài chính quốc tế (CertIFR)" với sự tham dự của Bà Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong, Bà Lê Thị Bích Hải – Phó Trưởng Văn Phòng VACPA tại TP.HCM, ông Lê Vũ Trường – Phó Tổng giám đốc, phụ trách dịch vụ kiểm toán, Công ty EY Việt Nam, cùng các đại diện đến từ Doanh nghiệp, các thầy cô & sinh viên đến từ các trường ĐH & CĐ trong địa bàn TP.HCM.">
Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

🏵[IAP & ACCA] Buổi Hội thảo và Trải nghiệm Khóa học Demo

Sáng ngày 12/04/2019 vừa qua, Trung tâm đào tạo IAP phối hợp cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA tổ chức buổi Hội thảo và trải nghiệm Khóa học Demo "Chứng chỉ Lập báo cáo tài chính quốc tế (CertIFR)" với sự tham dự của Bà Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong, Bà Lê Thị Bích Hải – Phó Trưởng Văn Phòng VACPA tại TP.HCM, ông Lê Vũ Trường – Phó Tổng giám đốc, phụ trách dịch vụ kiểm toán, Công ty EY Việt Nam, cùng các đại diện đến từ Doanh nghiệp, các thầy cô & sinh viên đến từ các trường ĐH & CĐ trong địa bàn TP.HCM.

Trong xu hướng hội nhập, việc chuyển đổi từ hệ thống chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS) sang hệ thống chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) là xu hướng tất yếu. Dự kiến tháng 10/2019, Thủ tướng chính phủ sẽ phê duyệt lộ trình áp dụng IFRS. Theo đó:
- Năm 2022: áp dụng IFRS tự nguyện đối với các định chế tài chính/công ty đại chúng quy mô lớn chưa niêm yết, công ty niêm yết, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nhà nước lớn có khoản vay nước ngoài.
- Năm 2025: áp dụng IFRS bắt buộc đối với các đối tượng nêu trên.

Đây sẽ là thách thức đối với những người làm việc trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán – Kiểm toán – Quản trị – Phân tích đầu tư tại các doanh nghiệp. Để giúp các doanh nghiệp trang bị kiến thức về IFRS, Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam VACPA đã phối hợp cho ra Chứng chỉ về lập Báo cáo Tài chính quốc tế (CertIFR). Với khoảng 50 giờ đào tạo, qua một kỳ thi 60 phút với 25 câu hỏi trắc nghiệm, chứng chỉ CertIFR sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ, có kiến thức về IFRS, đồng thời có sự công nhận chính thức về bằng cấp bởi các tổ chức quốc tế có uy tín như ACCA.

Thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi từ VAS sang IFRS chính là kiến thức về IFRS và rào cản ngôn ngữ. Tại hội thảo, ông Lê Vũ Trường – Phó Tổng giám đốc, phụ trách dịch vụ kiểm toán – Công ty kiểm toán EY Việt Nam - một lần nữa nhấn mạnh điều này đồng thời chia sẻ những thông tin liên quan đến lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam và những kinh nghiệm thực tiễn của ông đối với việc áp dụng IFRS. Qua đó, các doanh nghiệp hiểu rõ hơn những thách thức & cơ hội đang chờ đón họ khi bắt tay vào việc lập báo cáo tài chính quốc tế theo chuẩn IFRS.

Cũng tại buổi hội thảo, bà Lê Nguyễn Thùy Mai – Đại diện ACCA Việt Nam - đã giới thiệu chương trình đào tạo của Chứng chỉ CertIFR - một giải pháp hiệu quả, cơ bản và phù hợp nhất hiện nay cho các doanh nghiệp.

Trung tâm Đào tạo IAP hân hạnh là đơn vị đào tạo được ACCA & VACPA chỉ định thực hiện đào tạo Chứng chỉ CertIFR. IAP đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc đào tạo IFRS cho các doanh nghiệp và luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận IFRS. Đặc biệt, trung tâm có hỗ trợ các suất học bổng lến đến 50% học phí & sắp xếp thời gian đào tạo linh hoạt, hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp có thể tham gia khóa đào tạo CertIFR.

Phần cuối của buổi hội thảo, các đại diện đến từ doanh nghiệp được tham gia Trải nghiệm khóa học Demo Chứng chỉ Lập báo cáo tài chính quốc tế (CertIFR) với giảng viên Trần Thị Hải Vân – Hội viên ACCA, giảng viên ĐH Ngân Hàng TP.HCM, đồng thời là giảng viên cao cấp tại trung tâm Đào tạo IAP.

Kết thúc buổi hội thảo, các doanh nghiệp đều rất hài lòng với những thông tin bổ ích do các diễn giả cung cấp, từ đó doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất để bắt kịp xu hướng áp dụng BCTC theo IFRS trong thời gian sắp tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:
=========================================
Đợt 1: Khai giảng ngày 21/04/2019
* Cơ sở học: 56 Hoàng Diệu 2, Q.Thủ Đức
* Thời gian học: thứ 7 & CN hàng tuần

Đợt 2: Khai giảng ngày 06/05/2019
* Cơ sở học: 39 Hàm Nghi, Q.1
* Thời gian học: tối thứ 2, thứ 4, thứ 6
=======================
Học phí: 4.300.000 VND
Chính sách ưu đãi: giảm 50% học phí nhóm 3 người
========================
Hotline: 0913147486












 

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: