">
Trang chủ » Tin tức » Tin xã hội - tuyển dụng

TỰ HÀO SINH VIÊN IAP

CÁC BẠN CÓ BIẾT 2 BẠN NỮ TRONG NHÓM HODA LÀ AI KHÔNG????
ĐÓ CHÍNH LÀ SINH VIÊN ĐANG THEO HỌC FIA - ACCA TẠI TRUNG TÂM IAP.
- BẠN LÊ TRẦN TÚ UYÊN (KHOA KẾ TOÁN) hiện đang theo học chương trình FIA - ACCA tại IAP, sinh viên lớp OBU16 -IAP.
- BẠN LÊ THỊ KỲ DUYÊN (KHOA KẾ TOÁN) hiện đang theo học chương trình FIA - ACCA tại IAP, sinh viên lớp OBU15 -IAP.
IAP rất tự hào về các bạn. Chúc bạn Uyên và Duyên dành chiến thắng và đem vinh quang trở về nhé. Good luck!


ĐỘI HODU (ĐH NGÂN HÀNG TP.HCM) TRANH 'GIẢI NOBEL CHO SINH VIÊN' Đội giảng viên và sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa trở thành 1 trong 50 nhóm trên thế giới được lựa chọn để tham gia tranh giải thưởng kinh tế lớn nhất hành tinh: The Hult Prize.
The Hult Prize Foundation là quỹ khởi nghiệp dành cho các doanh nhân trẻ đến từ tất cả các trường ĐH trên toàn thế giới. Cuộc thi thường niên The Hult Prize nhằm khởi tạo các ý tưởng khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề nghiêm trọng mà hàng tỉ người trên thế giới đang phải đối mặt. Đội chiến thắng sẽ nhận được 1 triệu USD, cũng như nhận được sự cố vấn và tư vấn từ cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Cuộc thi The Hult Prize được cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và Clinton Global Initiative khởi xướng, được tổ chức và hỗ trợ bởi Trường Hult International Business. The Hult Prize Foundation được doanh nhân người Thụy Điển Bertil Hult và gia đình của ông tài trợ. The Hult Prize còn được gọi là “giải Nobel cho sinh viên” do số tiền đoạt giải rất lớn.
Cuộc thi thu hút trên 20.000 người tham gia mỗi năm. Các nhóm dự thi đến từ hơn 600 cơ sở giáo dục, trong đó có nhiều trường ĐH danh tiếng như Stanford, Harvard, INSEAD, Hult International Business School, NYU, Columbia, American University Beirut, LBS, Hitotsubashi, KAUST…
Năm nay, 5 giải chung kết khu vực sẽ diễn ra tại 5 thành phố: Boston, San Francisco, London, Dubai và Thượng Hải. Ban giám khảo sẽ chọn một đội chiến thắng từ mỗi thành phố. Từ đó, ban giám khảo sẽ cân nhắc trao giải cho 1 trong 5 khu vực để nhận giải thưởng 1 triệu USD.
Tình huống thực tế mà The Hult Prize 2016 đưa ra là Khủng hoảng dân cư đô thị - một trong những vấn đề xã hội nhức nhối nhất hiện nay. Năm nay, đội 4 thành viên thuộc Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã được chọn lựa từ 25.000 đơn đăng ký trên toàn thế giới để trở thành 1 trong 50 nhóm tham gia chung kết tại khu vực tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 3 tới. Tên của đội tuyển là HODA (ý nghĩa từ slogan: Help one, develop all - giúp một người và phát triển tất cả mọi người).
Bốn thành viên trong đội tuyển Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM gồm giảng viên Huỳnh Lưu Đức Toàn (Khoa Tài chính) - người từng đoạt giải nhì cuộc thi khởi nghiệp trẻ Việt Nam năm 2011 với dự án doanh nghiệp xã hội và đại diện tham gia vòng khởi nghiệp tại Singapore, đồng thời được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cử tham gia dự án “Phát triển kinh tế cộng đồng” giúp người nghèo vùng núi Bauko tại Philippines năm 2015. Ba sinh viên trong nhóm gồm Lê Thị Kỳ Duyên (Khoa Kế toán), Lê Trần Tú Uyên (Khoa Kế toán) và Lê Minh Duy (Khoa Ngoại ngữ).
Theo giảng viên Huỳnh Lưu Đức Toàn, ý tưởng hiện tại của đội là cải tạo nguồn nước bằng một sáng kiến mới giá rẻ, sử dụng công nghệ để hỗ trợ kinh tế cho người sống trong khu ổ chuột trồng sản phẩm nấm thân thiện với môi trường nhằm tiết kiệm diện tích, giáo dục cho người dân trí thấp. Dự án hiện tại đã nhận được sự giúp đỡ cố vấn của một số giáo sư, phó giáo sư trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, nông nghiệp, công nghệ thông tin và kiến trúc để hoàn thiện và chuẩn bị dự thi với các đội tuyển trường hàng đầu trên thế giới.
Được biết, 5 đội chiến thắng trong mỗi khu vực sẽ được mời tham dự tại các Sáng kiến Toàn cầu Clinton họp thường niên năm 2016 tại New York vào tháng 9. Ở đây, mỗi đội sẽ trình bày các giải pháp của họ trước của các đại biểu CGI, cựu tổng thống Bill Clinton và Muhammad Yunus. Sau cuộc thi chung kết thế giới, đội chiến thắng sẽ ngay lập tức khởi động doanh nghiệp xã hội mới của họ bằng 1 triệu USD tiền thưởng.

Mỹ Quyên

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: