Trang chủ » Tin tức » Tin chuyên ngành

Hiệp hội tài chính kế toàn toàn cầu ACCA bổ nhiệm trưởng đại diện hiện tại tại Singapore vào vị trí giám đốc chiến lược và phát triển khu vực Châu Á – Thái Bình Dương


ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc) hôm nay vừa ra thông báo về quyết định bổ nhiệm Bà Leong Soo Yee, trưởng đại diện ACCA Singapore của Hiệp hội vào vị trí Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bà Soo Yee sẽ đảm nhận vai trò hỗ trợ hoạt động phát triển nghề tài chính kế toán tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như xây dựng nền tảng cho ACCA tại các nước Australia và New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Campuchia, Lào và Việt Nam.

Bà cũng được giao nhiệm vụ khai thác quan hệ đối tác mới nhằm tạo ra những cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp mới cho 163.000 hội viên và học viên của ACCA tại 9 thị trường này để đảm bảo họ tiếp tục sẽ là những người tiên phong trong ngành.

Bà Soo Yee phát biểu: “Với tư cách là một hiệp hội quốc tế dành cho các chuyên gia tài chính kế toán với hơn 600.000 học viên và hội viên trên toàn thế giới, ACCA công nhận vai trò quan trọng của những chuyên gia tài chính trong nền kinh tế thế giới. Vì các nền kinh tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ còn tiếp tục  tăng trưởng nên nhu cầu về chuyên gia tài chính, những người có thể áp dụng hàng loạt kỹ năng tài chính vào thực tiễn, sẽ ngày càng tăng cao. Sự hiện diện tại những quốc gia có hội viên và học viên của chúng tôi sinh sống – cũng là nơi có nhu cầu lớn nhất đối với kỹ năng và chuyên môn quốc tế mà chương trình ACCA đào tạo  – chính là giá trị cốt yếu của thương hiệu toàn cầu chúng tôi.”

ACCA cũng đồng thời cũng bổ nhiệm trưởng đại diện ACCA tại Việt Nam – bà Lê Thị Hồng Len vào vị trí Giám đốc Khu vực Mekong phụ trách thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ông Stephen Heathcote, Phó tổng giám đốc, ACCA Toàn Cầu cho biết, “ACCA cam kết cho sự phát triển của ngành tài chính kế toán toàn cầu, một sự phát triển bền vững và mang lại giá trị cụ thể cả về mặt hỗ trợ tăng trưởng cho các nền kinh tế quốc gia lẫn mặt tuân thủ theo các tiêu chuẩn và thông lệ đạo đức quốc tế. Để hỗ trợ cho các mục tiêu quan trọng này, ACCA phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác thực hiện các dự án phát triển, giúp xây dựng năng lực trong nghề tài chính kế toán và hỗ trợ cho sự linh hoạt của các chuyên gia tài chính trong khu vực “.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác, tổ chức quốc gia và nhà tuyển dụng liên quan trên toàn châu Á – Thái Bình Dương để đảm bảo rằng kênh cung cấp nhân tài ngành tài chính kế toán vẫn duy trì mạnh mẽ và nhà tuyển dụng có thể tiếp cận được với những chuyên gia tài chính lành nghề họ sẽ cần đến khi khai thác những cơ hội phát triển mới trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.”

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: