Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

PHỎNG VẤN BẠN TRỊNH HOÀNG HẢI LY, ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC KỲ THI THÁNG 06/2014 VỚI MÔN FAU ĐẠT 84/100 ĐIỂM - ĐỨNG NHẤT VIỆT NAM & THỨ 6 THẾ GIỚI


- Chào Hải Ly, IAP xin chúc mừng bạn đã trở thành một trong những học viên có thành tích xuất sắc kỳ thi năm 2014 vừa qua. Theo bạn, để có được kết quả các môn thi viết đứng nhất Việt Nam và đứng thứ 6 Thế giới có phải là một việc dễ dàng không, điều gì giúp bạn đạt được thành tích cao như vậy?
Theo mình để đạt điểm cao ở các môn thi viết không dễ nhưng không có nghĩa là không thể và điều quan trọng là cần bám sát đề cương của ACCA và có "chiến thuật" ôn thi hợp lý.

- Hải Ly có thể chia sẻ cho IAP biết bạn ấn tượng điều gì về chương trình FIA nói chung và môn FAU nói riêng. Kiến thức chương trình này hỗ trợ cho bạn những gì trong quá trình thực tập tại KPMG?
FIA đã cung cấp cho mình một nền tảng kiến thức cần thiết về kế toán-kiểm toán- tài chính- quản trị, đặc biệt là môn FAU - Foundation in Audit giúp mình hiểu rõ hơn về kiểm toán, từ đó tạo điều kiện cho mình dễ dàng nắm bắt và thực hiện các quy trình trong thực tế thực tập tại KPMG một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- IAP được biết bạn đã theo học chương trình FIA-ACCA từ rất lâu rồi (năm 2), bạn có thể chia sẻ với IAP về lý do tại sao bạn lại quyết định theo học chứng chỉ này sớm như vậy?
Đơn giản là vì mình muốn sớm có một chứng chỉ uy tín được nhiều nhà tuyển dụng công nhận để theo đuổi con đường kế toán- kiểm toán mà mình đã chon.

- Chứng chỉ ACCA là một trong những chứng chỉ hành nghề uy tín nhất hiện nay, tuy nhiên một trong những khó khăn mà sinh viên thường gặp phải khi theo đuổi FIA-ACCA đó là trình độ Tiếng Anh và khả năng tài chính. Bạn có lời khuyên hay chia sẻ gì dành cho các bạn đang có ý định học FIA -ACCA không?
Thứ nhất về trình độ tiếng Anh, mình nghĩ các bạn không nên quá lo lắng vì giáo trình giảng dạy rất dễ hiểu và cách giảng dạy từ giáng viên sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, có thể chính việc học FIA sẽ nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn. Thứ hai, tài chính thật sự là 1 vấn đề cần cân nhắc kỹ trước khi bắt đầu học. Đối với những bạn không đủ tự trang trải có thể tìm cách để giảm áp lực này thông qua học bổng. Và theo mình biết các trung tâm giảng dạy chương trình FIA và ACCA thường xuyên tổ chức các chương trình học bổng vào hàng năm. Và bản thân mình cũng nhờ 1 phần không nhỏ vào chương trình học bổng của IAP để tiếp cận với FIA.

- Với chứng chỉ FIA & ACCA theo Hải Ly bạn sẽ có những lợi thế gì so với các bạn sinh viên khác khi ra trường.
Bản thân mình cảm thấy rất may mắn khi tiếp cận sớm với FIA & ACCA, vì thông qua các môn học mình nâng cao được kiến thức và trình độ tiếng anh chuyên ngành cần thiết - yêu cầu căn bản của các nhà tuyển dụng. Đồng thời, với uy tín của chương trình học này, mình đã có thêm nhiều cơ hội tốt để phát triển nghề nghiệp mình đang theo đuổi.
Qua đây em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Trung tâm IAP, đặc biệt là cô Nguyễn Lưu Tuyền đã góp một phần không nhỏ vào thành công của em ngày hôm nay. Chúc Trung tâm IAP ngày càng phát triển và tiếp tục giúp các bạn sinh viên mở rộng con đường sự nghiệp của mình.
Cám ơn Hải Ly về những chia sẻ của bạn. IAP xin chúc bạn học tập thật tốt và hoàn thành mục tiêu mà bạn đã đề ra cho tương lai.

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: