Là tổ chức cung cấp chứng chỉ nghề nghiệp chuyên môn về tài chính kế toán lâu đời và có quy mô lớn nhất trên toàn thế giới, ACCA sở hữu số lượng hội viên và học viên đông đảo nhất với 170.000 hội viên và 436.000 học viên ở 183 quốc gia, với 91 văn phòng và 450 trung tâm khảo thí trải đều trên khắp các châu lục. Có rất nhiều thông tin thú vị được khám về văn bằng quốc tế danh tiếng này. ">
Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

12 con số thú vị về văn bằng ACCA

Là tổ chức cung cấp chứng chỉ nghề nghiệp chuyên môn về tài chính kế toán lâu đời và có quy mô lớn nhất trên toàn thế giới, ACCA sở hữu số lượng hội viên và học viên đông đảo nhất với 170.000 hội viên và 436.000 học viên ở 183 quốc gia, với 91 văn phòng và 450 trung tâm khảo thí trải đều trên khắp các châu lục. Có rất nhiều thông tin thú vị được khám về văn bằng quốc tế danh tiếng này.
1 chương trình ACCA sẽ mang lại cho bạn cơ hội đạt được cả 2 văn bằng nghề nghiệp ACCA và bằng cử nhân của Đại học Oxford Brookes (Anh) nổi tiếng. Đây chính là ưu điểm vượt trội mà ACCA mang lại cho học viên của mình Sau khi hoàn tất 9 môn đầu tiên của chương trình ACCA, học viên sẽ chỉ làm thêm bài luận 9.500 từ (thuộc 1 trong 20 chủ đề về kinh doanh được đưa ra hàng năm) và nộp cho trường Đại học Oxford Brooks để chấm bài và có khả năng nhận được bằng cử nhân Kế toán ứng dụng của trường này. Trường đại học Oxford Brookes được tờ Sunday Times’s Good University Guide xếp hạng là một trong những trường đại học hiện đại tốt nhất tại Anh.
2
2 môn Luật và Thuế của Việt Nam được ACCA đưa vào chương trình giảng dạy tại Việt Nam. Theo biên bản hợp tác giữa ACCA và Bộ Tài Chính Việt Nam, học viên ACCA đăng ký tại Việt Nam cũng đồng thời là học viên của Bộ Tài Chính và sẽ được miễn phần thi tương ứng khi muốn dự kỳ thi chuyển đổi lấy bằng Kiểm Toán Viên Việt Nam. Chương trinh cho phép học viên ACCA tại Việt Nam vừa được học theo chuẩn mực toàn cầu vừa được học kiến thức liên quan đến Luật Doanh Nghiệp và các luật Thuế Việt nam để có thể ứng dụng ngay vào công việc. Đây là điểm đặc biệt mà ACCA là hội nghề nghiệp quốc tế duy nhất tại Việt Nam có thể đáp ứng cho hội viên và học viên của mình hiện nay.
3 cấp độ đầu vào trong chương trình ACCA: Cấp độ 1: Chương trình Nền Tảng Kế Toán- không yêu cầu văn bằng đầu vào. Các bạn chưa tốt nghiệp đại học, cao đẳng sẽ bắt đầu ở cấp độ này. Cấp độ 2: Cấp độ cơ bản của chương trinh ACCA dành cho các bạn đã văn bằng CAT và tốt nghiệp đại học bất cứ chuyên ngành nào. Cấp độ 3: cấp độ chuyên nghiệp của chương trình ACCA dành cho các bạn có bằng đại học, cao học chuyên ngành từ các trường đại học quốc tế được ACCA công nhận. Các cấp độ đầu vào này thể hiện tính linh hoạt của ACCA mở ra cơ hội cho tất cả mọi người trong mọi lĩnh vực và xóa bỏ rào cản do con người tạo ra. Đây chính là giá trị cốt lõi cũng như ưu điểm tuyệt đối của ACCA.
4 kỳ thi giấy trong năm áp dụng bắt đầu từ tháng 9 năm 2015 sẽ giúp cho học viên tiết kiệm thời gian đợi thi và hoàn tất chương trình một cách nhanh chóng.
5. Cứ mỗi 5 phút có thêm 1 học viên ACCA mới trên toàn thế giới và ACCA hiện đang là hiệp hội lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới. Điều này cho thấy tính hữu dụng và linh hoạt của văn bằng ACCA phù hợp với yêu cầu của mọi loại hình doanh nghiệp và những bạn trẻ đam mê được phát triển sự nghiệptrong ngành kế toán kiểm toán tài chính cũng như quản trị kinh doanh. Hiện tại, trên thế giới có 48% hội viên ACCA đang làm việc cho các tập đoàn, doanh nghiệp thuộc mọi loại hình kinh tế, 13% làm việc trong các dịch vụ tài chính, 28% trong các công ty kiểm toán và 11% làm việc trong các tổ chức chính phủ.
6
6 liên đoàn và ủy ban kế toán quốc tế ACCA tham gia và có vai trò mạnh mẽ như Liên đoàn kế toán quốc tế (IFAC), Hiệp hội kế toán Châu Á Thái Bình Dương (CAPA), Nhóm Tư Vấn Báo Cáo Tài Chính Châu Âu (EFRAG), Hiệp hội kế toán khu vực Đông, Trung và Nam Phi (ECSAFA), Hiệp hội kế toán Đông Nam Á (AFA) và Hiệp hội các chuyên gia kế toán Châu Âu (FEE). Với vai trò này, ACCA hỗ trợ xây dựng đội ngũ chuyên gia tài chính kế toán quốc tế chuyên nghiệp từ đó tác động đến việc hình thành chính sách công, thể hiện tư tưởng và vị thế tiên phong của ACCA trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và đạo đức nghề nghiệp.
7 ngày trong tuần và 24h /ngày là thời gian ACCA cung cấp dịch vụ hỗ trợ dành cho học viên và hội viên của hiệp hội qua số điện thoại +44 (0) 141 582 2000 hoặc gửi thư đến info@accaglobal.com.
8 tháng 4, 5, 6 là những cột mốc đăng ký kỳ thi tháng 6 của ACCA. Ngày 8 tháng 9, 10, 11 là những cột mốc đăng ký kỳ thi tháng 12. Với những mốc thời gian trải đều trong năm, bạn sẽ rất linh hoạt sắp xếp thời gian học và thi.
9
9 môn học được miễn trừ trong số 14 môn học của ACCA giúp học viên rút ngắn thời gian hoàn tất chương trình. Quyết định miễn trừ môn dựa trên văn bằng có được trước đó của học viên. Bạn có thể truy cập trang web http://www.accaglobal.com/vn/en/qualifications/apply-now/exemptions.html để tìm hiểu ngay hồ sơ và văn bằng của bạn đã tốt nghiệp được hưởng số môn miễn trừ như thế nào.
10 năng lực then chốt của ACCA: Chương trình ACCA được xây dựng với các môn học và thi bao quát hầu như tất cả các lĩnh vực mà một chuyên gia tài chính kế toán trong doanh nghiệp cần phải nắm, bao gồm cả kỹ năng quản trị lẫn kiến thức chuyên môn trong các lĩnh vực : kế toán tài chính, kế toán quản trị, báo cáo tài chính, kỹ năng lãnh đạo, lập chiến lược & quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, luật, thuế và các dịch vụ bảo đảm… Chính vì thế học viên sau khi hoàn tất chương trình có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí và công việc khác nhau trong các tổ chức.
11
11 môn học trong 16 môn của chương trình ACCA về quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản trị tài chính, quản trị rủi ro, thuế, kiểm toán, thuế… đều có các bài tập tình huống về đạo đức nghề nghiệp. Các tình huống trong bài kiểm tra đạo đức nghề nghiệp này rất sát với thực tế và sẽ là “cẩm nang” giá trị cho các hội viên khi gặp tình huống cụ thể trong công việc, giúp họ biết xử lý một cách hợp lý và đúng đắn nhất.
Cứ 12 phút có thêm 1 doanh nghiệp đăng ký vào kênh tuyển dụng ACCACareers.com và tìm kiếm các ứng viên là hội viên ACCA. ACCACareers là kênh thông tin việc làm toàn cầu dành riêng cho dành cho các hội viên ACCA. Điều này cho thấy chất lượng chương trình ACCA luôn được đảm bảo, đầu ra của ACCA luôn được các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trên toàn thế giới săn đón.
(http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/12-con-so-thu-vi-ve-van-bang-acca-957601.htm)
Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: