Cần biết - Nhu cầu nhân sự ngành tài chính không giảm, nhưng yêu cầu tuyển dụng đã thay đổi.Đó là chia sẻ của bà Lucia Real Martin, Giám đốc các thị trường mới nổi của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA). Theo đại diện của ACCA, vai trò của tài chính trong tổ chức đã thay đổi từ việc kiểm soát truyền thống sang hỗ trợ các định hướng mang tính chiến lược cho doanh nghiệp. Do vậy, nhân sự ngành tài chính không chỉ là những chuyên gia tài chính đơn thuần mà đòi hỏi phải có những kiến thức rộng hơn về quản trị doanh nghiệp lẫn tài chính.">
Trang chủ » Tin tức » Tin chuyên ngành

NHÂN SỰ NGÀNH TÀI CHÍNH VÀ YÊU CẦU TUYỂN DỤNG MỚI

Cần biết - Nhu cầu nhân sự ngành tài chính không giảm, nhưng yêu cầu tuyển dụng đã thay đổi.Đó là chia sẻ của bà Lucia Real Martin, Giám đốc các thị trường mới nổi của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA). Theo đại diện của ACCA, vai trò của tài chính trong tổ chức đã thay đổi từ việc kiểm soát truyền thống sang hỗ trợ các định hướng mang tính chiến lược cho doanh nghiệp. Do vậy, nhân sự ngành tài chính không chỉ là những chuyên gia tài chính đơn thuần mà đòi hỏi phải có những kiến thức rộng hơn về quản trị doanh nghiệp lẫn tài chính.
Báo cáo “Xu hướng phát triển nhân sự trong ngành tài chính” của ACCA cho thấy có một sự thay đổi lớn trong chiến lược phân bố khu vực hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Thay vì cân nhắc đến chi phí, ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi khả năng tiếp cận và sử dụng nhân tài, trong đó có lĩnh vực tài chính được ưu tiên.
Bà Lucia Real Martin nhấn mạnh việc nhiều người theo học ngành tài chính không hẳn là nguyên nhân khiến cho sinh viên ngành này khó kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Điều quan trọng là những ứng viên đó phải có những phẩm chất đáp ứng được xu hướng tuyển dụng của doanh nghiệp.
Theo khảo sát về lương năm 2014 của Công ty Robert Walters, một nhà tuyển dụng lớn tại châu Á, tuy các công ty có xu hướng muốn tuyển nhân sự trong nước nhưng nhu cầu tuyển dụng này không phải lúc nào cũng được đáp ứng. Đó là do sự thiếu hụt ứng viên tiềm năng và khoảng cách lớn về kỹ năng giữa quản lý cấp trung và cao cấp.
Thị trường cũng chứng kiến sự trở về của một lượng lớn người Việt Nam đang học tập, làm việc tại nước ngoài và nhiều người trong số đó đã đảm nhận những vị trí quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp lớn. Bởi những người này được đào tạo bài bản, có sự trải nghiệm quốc tế, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và khả năng ngoại ngữ tốt.
Khảo sát trên của Robert Walters cũng chỉ ra rằng những ứng viên có các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế như ACCA, CPA, CFA… được các nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn. Bà Lucia Real Martin cho rằng việc sở hữu những chứng chỉ uy tín được công nhận toàn cầu như ACCA giúp cho ứng viên không những nắm bắt được tốt cơ hội mà còn tạo dựng được những cơ hội cho mình trong tương lai. Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: