Đón bắt nhu cầu khát lao động "cổ cồn trắng" trong những năm tới, từ đầu năm 2002 Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) đã liên kết với Bộ Tài chính Việt Nam (VN) mở rộng chương trình đào tạo đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp.">
Trang chủ » Tin tức » Tin chuyên ngành

Kiểm toán: Nghề

Đón bắt nhu cầu khát lao động "cổ cồn trắng" trong những năm tới, từ đầu năm 2002 Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) đã liên kết với Bộ Tài chính Việt Nam (VN) mở rộng chương trình đào tạo đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp.
Tính đến nay đã có 1.200 học viên đang theo học chương trình của ACCA, trong đó có 130 người được cấp chứng chỉ và trở thành hội viên của ACCA. Nguồn nhân lực có đẳng cấp đang thiếu trầm trọng Cùng với tốc độ đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam hoạt động kiểm toán, nhu cầu cần tuyển dụng kiểm toán viên của các công ty, tập đoàn kinh tế nước ngoài đang gia tăng. Đó là chưa kể khi VN gia nhập WTO, nhu cầu tuyển đội ngũ kiểm toán viên có đẳng cấp quốc tế sẽ lớn hơn. Trừ các kiểm toán viên làm việc trong các tập đoàn quốc gia có điều kiện cọ sát với môi trường làm việc chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, số còn lại chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập của nền kinh tế. Vì thế, sự có mặt của ACCA tại VN thời gian qua đã góp phần đào tạo và tháo gỡ bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực ngành kiểm toán đạt tiêu chuẩn quốc tế. Là tổ chức nghề nghiệp chuyên đào tạo nghề kế toán, kiểm toán, ACCA sẽ cung ứng đội ngũ kiểm toán viên có kỹ năng ứng dụng và thực hành cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cơ hội làm việc trên toàn cầu Vì sao chứng chỉ ACCA được đánh giá cao ở VN và trên thế giới? Khác với bằng cấp học thuật như cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, bằng ACCA là chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị công nhận trình độ hành nghề của kiểm toán viên. Trở thành hội viên của ACCA là người lao động có cơ hội làm việc trên toàn cầu. Chứng chỉ ACCA là một trong những ưu tiên lựa chọn để đánh giá về năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân viên kiểm toán, kế toán theo chuẩn mực quốc tế. Do bằng của ACCA cấp đạt tiêu chuẩn phổ quát và có giá trị toàn cầu về thực hành kế toán - kiểm toán nên nhiều tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Quỹ tiền tệ quốc tế... khi xét duyệt danh mục công ty kiểm toán đủ điều kiện kiểm toán các dự án do họ tài trợ thường xem xét tiêu chí về số lượng kiểm toán viên có bằng ACCA ở đơn vị đó. Một trong những nguyên nhân mà đội ngũ kiểm toán viên ở VN còn kém là trình độ ngoại ngữ. Do bài thi là đề quốc tế và phải làm bằng bài luận nên nhiều thí sinh không vượt qua nổi rào cản này. Tuy thế, cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng và có thu nhập cao đang chờ đợi những ai yêu thích những trò chơi khám phá con số. Thách thức và áp lực của nghề thời thượng này cũng rất lớn nhưng kèm theo đó là cơ hội tốt cho những ai dám thể hiện mình (Theo NLĐ)
Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: