Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

NOEL NGỌT NGÀO VỚI BUỔI TRAINING MIỄN PHÍ KỸ NĂNG VIẾT CV TIẾNG ANH

Ngày 15/12/2013 tại giảng đường A006 - trường ĐH Ngân Hàng, số 56 Hoàng Diệu 2, Q.Thủ Đức, TP.HCM, Chương trình Kế toán & Tài chính Quốc tế (IAP) tổ chức Buổi “ Training miễn phí kỹ năng viết CV bằng tiếng anh” đã thu hút hơn 300 sinh viên đến tham dự.


         Chương trình hấp dẫn và thu hút các bạn sinh viên ngay từ phần phát biểu khai mạc của cô Huỳnh Thị Ngọc Anh – Chủ nhiệm Chương trình kế toán & tài chính quốc tế (IAP), cô Ngọc Anh đã đưa ra một câu hỏi rất hay dành cho các bạn sinh viên: “ Các em đã mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành một CV hoàn chỉnh?” và các bạn sinh viên trả lời là chỉ mất nhiều nhất ba ngày để hoàn thành. Câu trả lời của các bạn sinh viên đã làm cho cô Ngọc Anh rất ngạc nhiên vì theo cô Ngọc Anh để có được một công việc tốt cho tương lai thì các bạn phải mất 20 năm để chuẩn bị sức khỏe, kiến thức, kỹ năng và tất cả những cái đó được đúc kết lại, được thể hiện qua CV để quảng bá hình ảnh của bản thân đến nhà tuyển dụng do đó CV cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến việc bạn có thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng hay không, vậy mà bạn chỉ dành có ba ngày để có một CV ấn tượng  là một khoảng thời gian quá ngắn. Qua phần chia sẻ của cô Ngọc Anh, các bạn sinh viên đã dần hiểu hơn về giá trị, tầm quan trọng của CV.

Không khí của buổi training càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn với phần hướng dẫn về kỹ năng viết CV bằng tiếng anh của Cô Nguyễn Trần Ngọc Dung – Trưởng phòng chăm sóc khách hàng- Công ty VietnamWorks. Cô Ngọc Dung đã chia sẻ với các bạn sinh viên rất nhiều thông tin hay và bổ ích liên quan đến CV thông qua một số câu hỏi:

- Hồ sơ xin việc cần những gì?

  Cô Dung chia sẻ: “ 2 yếu tố quan trọng nhất đó là hình thức và nội dung. Vì nhà tuyển dụng chỉ dành 30 giây đầu tiên để quyết định có muốn đọc tiếp CV này hay không, do đó phần trình bày của hồ sơ phải thật sự thu hút và ấn tượng để nhà tuyển dụng dừng chân lại lâu hơn với bộ hồ sơ của mình.”

- Vì đang là sinh viên nên chưa có kinh nghiệm nhiều thì làm sao thể hiện phần kinh nghiệm trong hồ sơ?

   Cô Dung chia sẻ: “nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì bạn phải làm nổi bật bởi học vấn và nó thể hiện qua những chứng chỉ, bằng cấp mà các bạn sẽ có và sắp sửa có. Ví dụ: ngoài tấm bằng Đại học do trường Đại học Ngân Hàng cấp thì còn có các chứng chỉ hành nghề v.v…Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những bằng cấp, chứng chỉ đưa vào CV phải phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng, chứ không nên đưa vào tràn lan hoặc đưa vào những bằng cấp không liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Ngoài ra bạn có thể ghi những công việc part time như: phục vụ thức ăn nhanh, dạy kèm hoặc những hoạt động tham gia ở trường như CLB từ thiện, tổ chức xã hội v.v…Vì sau khi đọc xong những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn có khả năng gì, đáp ứng được bao nhiêu phần trăm với yêu cầu của họ để cho bạn một cơ hội phỏng vấn.”

Và còn rất nhiều những câu hỏi khác được đưa ra và thông qua những câu hỏi này cô Ngọc Dung đã chia sẻ với các bạn những điều nên làm và không nên làm trong quá trình viết CV. Ngoài ra cô Ngọc Dung cũng giới thiệu với các bạn sinh viên hình thức của CV tiếng việt và CV tiếng anh khác nhau như thế nào, chi tiết nội dung của CV, thế nào là một CV phá cách v.v…Cô Ngọc Dung cũng giới thiệu một CV mẫu rất ấn tượng đến các bạn sinh viên để các bạn tham khảo.

     
     
             Hình ảnh: Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe và ghi lại những thông tin quan trọng

Đến tham dự buổi training kỹ năng viết CV bằng tiếng anh, các bạn sinh viên không chỉ được nâng cao kỹ năng viết CV mà còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những vị khách mời đã rất thành công trong sự nghiệp: Cô Nguyễn Lưu Tuyền – Trưởng phòng Kiểm toán nội bộ - Công ty tài chính PPF. Cô Lưu Tuyền đã giúp các bạn sinh viên định hướng được con đường mình sẽ chọn và quyết tâm đi đến cùng bằng tất cả sự cố gắng và nỗ lực của bản thân. Cô Lưu Tuyền cũng chia sẻ bí quyết giúp cô thành công như ngày hôm nay đó là việc có được chứng chỉ hành nghề kế toán công chứng Anh quốc (ACCA). Nhờ có chứng chỉ này mà cô Tuyền có thể giải quyết được những khó khăn trong công việc và được tin tưởng bổ nhiệm những vị trí cao trong công ty.

Ngoài ra IAP cũng giới thiệu đến các bạn sinh viên 2 chương trình Học bổng tại IAP và giá trị học bổng mà mỗi bạn sinh viên có thể nhận được lên đến trên 5 triệu đồng. Chi tiết về các chương trình Học bổng như sau:

- Học bổng khuyến học:

  + Giảm 50% học phí của học kỳ đầu (3 môn) cho các bạn vượt qua kỳ thi xét tuyển Học bổng của IAP (test TA, IQ và phỏng vấn)

         + Giảm 50% học phí của các học kỳ kế tiếp cho các bạn có kết quả thi cả 3 môn học trong kỳ từ 80% trở lên (đối với các môn thi trên máy) và 70% trở lên đối với các môn thi viết; có kết quả các bài kiểm tra (3 môn) trên lớp từ 60% trở lên và không vắng quá 10% số buổi học trên lớp, thi theo đúng lịch thi của IAP sắp xếp.  

      - Học bổng dành cho sinh viên khá, giỏi:

       + Điều kiện tham dự: điểm trung bình học kỳ từ 7.0 trở lên

       + Hình thức tham dự: Sinh viên nộp bảng điểm về văn phòng IAP, phòng B204 – Khu hiệu bộ.

       + Thời gian: trước ngày 28/02/2014

       + Nội dung học bổng: IAP tài trợ 5 triệu đồng học phí khóa học FIA     

IAP hy vọng sau buổi training này sẽ giúp các bạn sinh viên có được thật nhiều thông tin bổ ích để có được sự định hướng nghề nghiệp rõ ràng trong tương lai và tự tin nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty mà mình yêu thích.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Học viên đang làm việc tại: