Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

BUỔI TALKSHOW “ HỌC ĐÚNG NGÀNH CÓ LÀM ĐÚNG NGHỀ”

Ngày 22/09 vừa qua, tại GĐ A006, Chương trình Kế toán & Tài Chính Quốc Tế (IAP) - ĐH Ngân Hàng đã tổ chức thành công Buổi talkshow “ Học đúng ngành có làm đúng nghề” với trên 150 sinh viên từ các ngành khác nhau đến tham dự.

Đến với buổi Talkshow có sự góp mặt của các khách mời:

- Chị Trần Thị Minh Tú – Trưởng phòng Kiểm soát rủi ro – Ngân Hàng Sacombank

- Chị Lê Thị Kim Oanh  - Marketing Executive -  Công ty VietNamworks

- Chị Nguyễn Lê Hiền Nhi – Audit – Công ty Kiểm toán PwC

- Cô Trần Thị Hải Vân – Hội viên Hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA)

- Cô Huỳnh Thị Ngọc Anh – Chủ nhiệm chương trình IAP – ĐHNH

Talkshow bắt đầu bằng một trò chơi nhỏ và 1 tiết mục ca nhạc đặc sắc của bạn Bích Ngọc đã được các bạn sinh viên cổ vũ rất nhiệt tình .

           

Tiếp đó, các bạn sinh viên được xem những phóng sự ngắn với nội dung “sinh viên với cơ hội nghề nghiệp & làm việc trái ngành ” và cùng giao lưu với các vị khách mời về triển vọng nghề nghiệp trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Có rất nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề: Có chấp nhận làm trái ngành hay không?

Bạn Khoa – Ngành Tài chính ngân hàng: “ Không chấp nhận làm trái ngành vì đối với chuyên ngành TCNH thì các kiến thức được học đã bao quát được các lĩnh vực nghề nghiệp của ngành kinh tế”

Bạn Trinh – Ngành Kế toán: “ Chấp nhận làm trái ngành vì trong thời buổi xin việc khó khăn khi có cơ hội thì phải thử sức chứ không chờ đợi công việc đúng ngành mới làm”

Bạn Phú – Ngành Tài chính ngân hàng: “ Con đường công việc của mình giống như đường đang kẹt xe ở Sài Gòn, đang đi nếu kẹt xe thì sẽ tìm hướng khác để rẽ nhưng cuối cùng vẫn sẽ quay lại con đường chính để đi tiếp”

Trước những ý kiến khác nhau và hàng loạt các câu hỏi liên quan đến chuyện ngành, chuyện nghề  của các bạn sinh viên đã được các vị khách mời lần lượt giải đáp. Các bạn sinh viên rất hứng thú khi nghe chị Oanh chia sẻ những kinh nghiệm rất thật của bản thân khi quyết định bỏ công việc tương đối “nhàn hạ” và lương cao ở văn phòng Tổng lãnh sự quán để chuyển qua làm công việc mà chị Oanh yêu thích và đam mê đó là làm việc tại bộ phận Marketing – Công ty Vietnamworks. Hiện giờ chị ấy đã rất thành công đối với vị trí này và theo chị Oanh đây là quyết định sáng suốt nhất của chị.

         Không khí của buổi talkshow hào hứng hơn với phần chia sẻ của chị Trần Thị Minh Tú – Trưởng phòng Kiểm soát rủi ro – Ngân Hàng Sacombank với phần nhận định về tình trạng tuyển dụng tại ngân hàng và các vị trí sẽ được tuyển dụng nhiều nhất cũng như những khó khăn gặp phải khi làm việc tại Ngân hàng.
         Sau phần giao lưu của chị Kim Oanh và chị Minh Tú đến phần chia sẻ kinh nghiệm của Chị Nguyễn Lê Hiền Nhi - hiện đang làm kiểm toán tại PwC và chị Nhi cũng chính là vị khách mời làm cho các bạn sinh viên đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, lý do của sự ngạc nhiên đó là Chị Nhi với chuyên ngành học là Ngôn Ngữ Anh – Trường ĐH Ngân Hàng nhưng hiện tại lại làm việc bên lĩnh vực Kiểm toán tại công ty PwC, công việc không hề liên quan đến chuyên ngành chị Nhi theo học . Trước sự thắc mắc của các bạn sinh viên, chị Nhi chia sẻ: “Cơ hội luôn rộng mở cho những ai yêu thích Big4 vì ở Big 4 dù không phải bạn học chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán mà là một lĩnh vực khác như Ngoại ngữ, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng hay thậm chí là lĩnh vực  Công nghệ thông tin thì bạn vẫn được chào đón và cơ hội là như nhau cho tất cả mọi người”. Tuy nhiên Chị Nhi cũng nhấn mạnh: “ để có được điểm son trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn phải chứng tỏ cho họ biết bạn sẽ làm được gì, bạn có phải là người ham học hỏi và có tinh thần cầu tiến hay không, bạn có phù hợp với công việc này hay không? Riêng đối với bản thân Nhi, để trả lời cho tất cả các câu hỏi đó thì với Nhi câu trả lời là chứng chỉ CAT. Chứng chỉ CAT đã giúp Nhi có cơ hội được thử sức trong lĩnh vực Kiểm toán, một công việc hoàn toàn trái với chuyên ngành mình học và được trúng tuyển vào 1 trong 4 công ty Kiểm toán nổi tiếng thuộc Big 4 đó là Công ty Kiểm toán PwC. Với kiến thức được học từ chương trình CAT đã giúp Nhi vượt qua các bài test thật dễ dàng và tự tin trả lời các câu hỏi về kiến thức chuyên ngành trong vòng phỏng vấn. Không những vậy với kinh nghiệm học CAT đã giúp Nhi tiếp cận với công việc nhanh hơn và có lợi thế hơn so với các bạn không học chương trình này, thể hiện rõ thông qua việc hiểu và vận dụng đúng các chuẩn mực Kế toán Quốc tế trong quá trình làm việc”.

Nhiều bạn sinh viên cũng đặt ra những câu hỏi rất hay cho chị Nhi như:

- Làm sao chị có thể học cùng lúc 2 chương trình?

Theo chị Nhi: “ Để học tốt việc học trên trường và chương trình CAT thì bạn phải có thời gian biểu hợp lý và khoa học, tuy nhiên việc học CAT không chiếm quá nhiều thời gian vì giờ học CAT rơi vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần và khi đến lớp thầy cô sẽ giúp các bạn hiểu bài và học bài ngay tại trên lớp, chỉ còn lại khoảng 20% kiến thức là phải về nhà đọc thêm”.

           Ngoài phần giao lưu chia sẻ kinh nghiệm của các vị khách mời về lĩnh vực nghề nghiệp, các bạn sinh viên còn được giới thiệu giá trị bằng cấp của các chứng chỉ Quốc tế (FIA/CAT – ACCA), việc sở hữu những chứng chỉ này thể hiện sự chuẩn bị tốt về nền tảng kiến thức và kỹ năng để thích ứng với sự chuyển mình của nền kinh tế và môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như ngày nay. 

             Tại Buổi talkshow,IAP đã trao tặng 10 suất Học bổng, trị giá mỗi suất học bổng lên đến 10 triệu đồng dành cho các bạn sinh viên có thành tích học tập và hoạt động phong trào xuất sắc đến từ CLB Ngân Hàng Quốc Tế và CLB Bee – trường ĐH Ngân Hàng.Ngoài ra, , IAP cũng giới thiệu đến các bạn sinh viên các chương trình Học bổng dành cho khóa Khai giảng tháng 10/2013:

  - Học bổng dành cho đối tượng sinh viên khá, giỏi (nộp bảng điểm cho IAP): 10 triệu đồng/suất

             - Chương trình thi xét tuyển Học bổng khuyến học (trải qua vòng test IQ, Tiếng anh và vòng phỏng vấn: trên 10 triệu đồng/suất

Kết thúc buổi talkshow, cô Huỳnh Thị Ngọc Anh – Chủ nhiệm Chương trình Kế toán & Tài Chính Quốc Tế tặng những bó hoa tươi thắm thay cho lời cám ơn sâu sắc đến các vị khách mời đã đến tham dự buổi talkshow “ Học đúng ngành có làm đúng nghề” và chia sẻ rất nhiều những thông tin bổ ích liên quan đến ngành học và cơ hội nghề nghiệp sau này.

Học viên đang làm việc tại: