IAP  trân trọng gửi lời chúc mừng  đến Top 3 học viên của IAP đã đạt  kết quả xuất sắc  trong kỳ thi PBE tháng 06/2013:

1. Phan Thị Ngọc Mai – 83%
2. Nguyễn Ái Châu – 78%
3. Nguyễn Lê Hiền Nhi – 77%

">
Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

CHÚC MỪNG HỌC VIÊN IAP ĐẠT THÀNH TÍCH CAO KỲ THI PBE THÁNG 06/2013

IAP  trân trọng gửi lời chúc mừng  đến Top 3 học viên của IAP đã đạt  kết quả xuất sắc  trong kỳ thi PBE tháng 06/2013:

1. Phan Thị Ngọc Mai – 83%
2. Nguyễn Ái Châu – 78%
3. Nguyễn Lê Hiền Nhi – 77%

Bạn Phan Thị Ngọc Mai là sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán – Trường ĐH Ngân Hàng tháng 7/2013. Nhờ vào kết quả học tập xuất sắc, Mai đã được trúng tuyển thực tập và được giữ lại làm nhân viên chính thức tại công ty Kiểm toán PwC trong tháng 6/2003, một trong bốn công ty lớn thuộc Big4. Trong suốt quá trình học CAT tại IAP, Ngọc Mai luôn thể hiện sự xuất sắc khi vượt qua các kỳ thi với số điểm rất cao ( môn FA2 (98%), FA1 (90%); FMA (84%)).

Không xuất phát từ chuyên ngành tài chính – kế toán như bạn Phan Thị Ngọc Mai, bạn Nguyễn Ái Châu và bạn Nguyễn Lê Hiền Nhi là sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 4 tại khoa Ngoại Ngữ - ĐHNH. Với niềm đam mê đạt được tấm bằng có giá trị quốc tế, cả hai bạn đã lựa chọn bằng CAT/ACCA như một trong những hành trang khởi nghiệp trong ngành tài chính – ngân hàng. Vì vậy, khi thi tuyển vào Big4, Hiền Nhi cũng đã vượt qua một cách xuất sắc hàng ngàn ứng viên khác để dành một xuất làm nhân viên chính thức tại PWC. Hiện tại cả hai bạn đã hoàn tất chương trình CAT và đang trên hành trình chinh phục ACCA.

Đặc biệt, cả ba bạn trong Top 3 kỳ thi PBE 6/2013 cũng chính là những học viên xuất sắc được ACCA trao tặng bằng khen trong buổi lễ "Chúc mừng học viên hoàn tất chương trình ACCA trong năm 2012 và trao bằng khen cho các học viên xuất sắc đạt điểm cao nhất của các môn thi trong hai kỳ thi tháng 06 và tháng 12 năm 2012” do ACCA tổ chức vào tháng 4/2013.

 
 

Không những được bằng khen của ACCA, các bạn còn được hưởng chính sách học bổng ưu đãi 50% học phí qua nhiều học kỳ khác nhau. Học bổng này là chương trình thường xuyên của IAP nhằm động viên, khuyến khích kịp thời các bạn sinh viên có điểm thi cao trên 80 điểm với kỳ thi CBE và trên 70 điểm đối với kỳ thi PBE.
Thành tích đáng nể của các bạn vừa là niềm tự hào của IAP, vừa là động lực mạnh mẽ để giúp các bạn sinh viên khác của IAP chinh phục được đỉnh cao kiến thức và nghề nghiệp. Chia sẻ về bí quyết đạt được điểm cao trong các kỳ thi, đặc biệt là kết quả 83% môn FAU (môn Kiểm toán – một trong các môn khó nhất của chương trình CAT), bạn Phan Thị Ngọc Mai cho biết:
Các môn học trong chương trình CAT/FIA cung cấp những kiến thức căn bản về kế toán, kiểm toán và tài chính. Vì là các kiếm thức căn bản nên không quá khó, nhưng do chưa quen với việc học các kiến thức chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán bằng tiếng Anh nên nhiều bạn gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và làm bài thi tốt. Mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình để vượt qua những khó khăn trong quá trình học CAT/FIA:
-         Xem trước slide bài giảng: Nếu gặp những từ tiếng Anh mới, các bạn nên đảm bảo là mình hiểu được nghĩa của chúng trước khi lên lớp, vì nếu không thì những từ mới này sẽ ngăn cản các bạn trong việc hiểu bài giảng của giáo viên một cách hiệu quả nhất, lâu dần sẽ gây cảm giác chán nản và mệt mỏi khi mà lượng kiến thức ngày một tăng lên nhưng bạn lại chẳng hiểu gì hết.
-         Đọc Text book: Đây là một cách rất hiệu quả để các bạn cập nhật vốn thuật ngữ chuyên ngành của mình, giúp các bạn luyện tập đọc hiểu tài liệu tiếng Anh tốt hơn, đồng thời hiểu rõ hơn các kiến thức đã được học trên lớp.
-         Làm bài tập trong Revision Kit và I-pass: “Practice make perfect”, tất cả những kiến thức sẽ chỉ nằm trên giấy nếu các bạn không làm bài tập. Hơn nữa, trong Revision Kit và I-pass còn có đáp án và giải thích, giúp các bạn củng cố lại kiến thức và làm quen với cách ra đề thi.
Cách học trên đã giúp mình rất nhiều trong việc học và thi các môn CBE. Riêng đối với môn FAU, do đây là một môn khó, lượng kiến thức tương đối lớn, toàn lý thuyết và đặc biệt là phải thi viết, nên cần có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn khi học môn này. Bên cạnh việc đọc Text book hay làm bài tập trong Revision Kit như trình bày ở trên, mình còn ôn thi và đạt điểm cao môn FAU bằng cách:
-         Tóm tắt các nội dung quan trọng sau khi học xong mỗi chương vào 1 tờ A4, sử dụng các tờ A4 này để ôn thi.
-         Không học thuộc lòng một khái niệm hay một đoạn văn dài, thay vào đó chỉ học các key words và hiểu nội dung của khái niệm, sau đó sử dụng những key words trên để tự diễn đạt lại theo cách hiểu của mình.
-         Do đây là một môn thuần về lý thuyết và kiến thức tương đối khó, nên khi cảm thấy quá khó hiểu ở một nội dung nào đó, mình thử tìm hiểu chúng trong một giáo trình tiếng Việt. Một khi đã hiểu bằng tiếng Việt, thì việc tiếp thu bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.”
 Hy vọng, các chia sẻ chân thành của Ngọc Mai sẽ là kinh nghiệm hữu ích giúp tất cả các bạn sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi CAT/ACCA.