Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

CHỨNG CHỈ CAT-ACCA

Chứng chỉ CAT- ACCA là bằng cấp nghề nghiệp có giá trị toàn cầu, công nhận trình độ hành nghề và có thể coi là tấm hộ chiếu quốc tế về chuyên môn trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán.

Chứng chỉ CAT – ACCA được các công ty kiểm toán lớn như PriceWaterhouse Coopers, KPMG, Ernst & Young, Deloitte… đặc biệt coi trọng và ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự hàng năm.

CAT-ACCA được công nhận tại hơn 170 quốc gia và 8000 doanh nghiệp được ACCA chứng nhận trên toàn thế giới nhằm hỗ trợ phát triển đào tạo chất lượng cao cho nhân viên.

Điều kiện để tham gia học CAT là bạn chỉ cần đủ 16 tuổi do đó đối với những bạn sinh viên đang học tại các trường ĐH ở Việt Nam thì việc đăng ký theo học CAT ngày từ năm 1 hoặc năm 2 là một lợi thế rất lớn vì các bạn có thể sở hữu 2 tấm bằng 1 lúc ( bằng ĐH và bằng CAT) sau khi ra trường, chứng chỉ kế toán quốc tế CAT không chỉ giúp các bạn có cơ hội việc làm dễ dàng tại các công ty, tập đoàn lớn mà còn tạo điều kiện để các bạn có thể phát triển nghề nghiệp và nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, việc học CAT ngay từ năm 1, năm 2 sẽ giúp cải thiện khả năng tiếng anh của bạn một cách nhanh chóng vì chương trình CAT cung cấp cho bạn giáo trình bằng tiếng anh hoàn toàn. Ngoài ra, kỹ năng mềm cũng được cải thiện đáng kể trong quá trình học CAT, nó giúp bạn tự tin giao tiếp, chủ động trong việc sắp xếp học tập và vui chơi một cách khoa học, rèn luyện cho bạn khả năng phản ứng nhanh và nhạy bén trước những vấn đề khó khăn trong học tập và cuộc sống.

Liên quan đến chứng chỉ CAT, các bạn sinh viên thể hiện sự quan tâm đến chứng chỉ này thông qua các câu hỏi sau:

- Sau khi học xong FIA/CAT thì chúng em sẽ có được những lợi thế gì so với những bạn tốt nghiệp Đại học không có bằng FIA/CAT?" CAT được đào tạo và thi bằng Tiếng anh vì thế có được FIA/CAT là đã chứng minh được khả năng Tiếng anh của bạn so với các bạn khác. Ngoài ra FIA/CAT là bằng về kiến thức chuyên môn, sát với điều kiện áp dụng làm việc trong thực tế giúp bạn có thể tự tin hơn khi trình bày với nhà tuyển dụng.

- Em đang học QTKD liệu em có thể theo học CAT - ACCA được không. Nó có giúp ích gì cho em trong chuyên ngành QTKD không? CAT- ACCA cung cấp cho các bạn các kiến thức về Kế toán, phân tích doanh nghiệp, luật, thuế, máy tính,..., đây là chương trình tổng quát do đó ứng dụng kiến thức cho doanh nghiệp rất nhiều, giúp bạn có thể hoạch định chiến lược và những bước phát triển cho DN của mình.

- Học song song một lúc cả 2 chương trình (học trên trường ĐH và học CAT) có quá tải đối với bạn không? Theo bạn sinh viên nên bắt đầu học từ khi nào? Nếu ngay từ đầu bạn có định hướng và mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình sau khi ra trường thì bạn sẽ biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để học song song 2 chương trình. Vì thật ra kiển thức được học tại ĐH và chương trình CAT là hoàn toàn bổ sung cho nhau. Bạn hãy đăng ký học CAT ngay khi bạn học năm 1 hoặc năm 2 vì nó sẽ hỗ trợ cho việc học trên trường cũng như giúp bạn có kế hoạch rõ ràng và định hướng tốt cho tương lai, đồng thời bạn sẽ cảm thấy tự tin khi nộp hồ sơ thực tập tại các công ty Kiểm toán lớn và các tập đoàn nước ngoài.

Đối với những người đang đi làm tìm kiếm
cơ hội khẳng định bản thân, thăng tiến và phát triển nhanh trong nghề nghiệp thì ACCA là sự lựa chọn số 1 vì nó cung cấp cho hội viên những kỹ năng chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực Kế Toán, Kiểm Toán và Tài Chính, nội dung chương trình ACCA được cập nhật thường xuyên và có tính ứng dụng thực tiễn cao, hội viên ACCA cũng có thể áp dụng kiến thức của mình trong rất nhiều lĩnh vực khác.

Khi tham gia học các bằng cấp của ACCA, học viên không chỉ có bằng chuyên môn chất lượng cao mà còn có cơ hội được nhận bằng cử nhân và bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Oxford Brookes mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc du học để đạt những bằng cấp này.

CAT- ACCA cung cấp cho học viên một nền tảng vững chắc để tạo lập và phát triển các kỹ năng chuyên môn sâu rộng, có thể sử dụng được ở bất cứ nơi nào và trong bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính, quản lý.

 

 

Học viên đang làm việc tại: