Hai hiệp hội quốc tế dành cho các chuyên gia tài chính kế toán chung vai tiếp sức nhằm gia tăng vai trò của các chuyên gia tài chính trong quá trình húc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
 
">
Trang chủ » Tin tức » Tin chuyên ngành

Công bố Hợp tác giữa ACCA và IMA tại Hội nghị Thành Viên Thường niên của IMA

 Hai hiệp hội quốc tế dành cho các chuyên gia tài chính kế toán chung vai tiếp sức nhằm gia tăng vai trò của các chuyên gia tài chính trong quá trình húc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
 
Công bố Hợp tác giữa ACCA và IMA tại Hội nghị Thành Viên Thường niên  của IMA

Công bố Hợp tác giữa ACCA và IMA tại Hội nghị Thành Viên Thường niên của IMA

Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) và  Viện Kế toán Quản trị (IMA ®) công bố mối quan hệ đối tác chiến lược toàn cầu giữa hai bên vào ngày 25 tháng 6 năm 2012. Việc ký kết thỏa thuận diễn ra tại Hội nghị Thành ViênThường niên của IMA, trong khuôn khổ Hội nghị Thường niên & Triển lãm của IMA tại Las Vegas, Nevada, Mỹ.
 
Ông Mark Gold, FCCA, Cựu chủ tịch toàn cầu ACCA và hiện là thành viên hội đồng cấp cao của ACCA và Tiến sỹ Brian McGuire, CMA, CPA, Chủ tịch IMA đã tham gia ký kết thỏa thuận này.
 “Mối quan hệ hợp tác này giúp chúng tôi bổ sung thế mạnh cho nhau” TS. McGuire cho biết “Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, các hội nghị bàn tròn dành cho các Giám đốc Tài chính, các sự kiện liên kết và tìm kiếm cơ hội để nâng cao nhận thức và sự thừa nhận những bằng cấp của mỗi tổ chức chúng tôi.”
 
“ACCA là một trong những hiệp hội kế toán được tôn trọng và có ảnh hưởng nhất trên thế giới, với gần 590.000 hội viên chính thức và dự bị ở 170 quốc gia, làm việc thông qua 83 văn phòng và trung tâm. Sứ mệnh và lịch sử của ACCA có nhiều nét tương đồng với IMA - một trong những tổ chức rộng lớn và chuyên cung cấp dịch vụ cho ngành kiểm toán toàn cầu. ACCA và IMA có những chương trình hợp tác rõ ràng và hôm nay tôi rất vui mừng được công bố mối quan hệ đối tác này", TS.  McGuire chia sẻ thêm.

Bà Helen Brand, Tổng giám đốc ACCA, cho biết: "Cả hai đối tác IMA, có trụ sở tại Mỹ, và ACCA đều có lịch sử lâu dài trong tìm kiếm sự cải tiến trong lĩnh vực tài chính và kế toán và chúng tôi cùng nhận thức rằng lĩnh vực này cần phải đổi mới để đáp ứng được nhu cầu của một thế giới đang không ngừng biến động. Chúng tôi đã hỗ trợ các kiểm toán viên đang hành nghề trên toàn cầu thông qua các sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt là trong các lĩnh vực nghiên cứu và quan điểm tiên phong.”

Ông Mark Gold cho biết thêm: "ACCA rất coi trọng các mối quan hệ hợp tác bởi chúng mang lại lợi ích cho các hội viên và học viên của chúng tôi cũng như giúp phát triển ngành kế toán kiểm toán toàn cầu mạnh mẽ nhằm mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Bằng cách làm việc cùng nhau, chúng tôi có thể chia sẻ chuyên môn vì lợi ích chung của ngành trên toàn cầu. "
Ông Jeff Thomson,  Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành CMA và IMA, kết luận: "Chúng ta có thể tóm tắt quan hệ đối tác chiến lược mới đầy hứa hẹn này một cách đơn giản rằng: ACCA và IMA – những hiệp hội toàn cầu tiếp sức cho các chuyên gia tài chính thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
 
Cần biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ:
Cô Trần Duy Cung Mỵ
Trưởng ban Tiếp Thị và Truyền thông – ACCA Việt Nam
E-mail: my.tran@vn.accaglobal.com
Tel: +84 (0)8 3910 3488
Mob: +84 (0)983 028 503
Fax: +84 (0)8 39103 489
 
Thông tin về ACCA
 
ACCA (Hiệp hội kế toán công chứng Anh  quốc)  là Hiệp hội quốc tế của các chuyên gia ngành tài chính kế toán. Mục tiêu hoạt động của Hiệp hội là mang đến cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị quốc tế cho bất ký những ai có niềm đam mê năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị.

Được thành lập vào năm 1904,  ACCA vẫn luôn giữ vững các giá trị cốt lõi đặc biệt bao gồm: Cơ hội,sự đa dạng, sự sáng tạo, tính chính trực và trách nhiệm.  Chúng tôi tin rằng các chuyên gia gia tài chính luôn đem lại giá trị cao cho các nền kinh tế ở tất cả các giai đoạn phát triển. Các giá trị của chúng tôi được định hướng phù hợp với nhu cầu của các nhà tuyển dụng trong mọi loại hình kinh tế và chắn chắn rằng thông qua văn bằng ACCA, chúng tôi cung cấp các kế toán viên hữu dụng trong kinh doanh. Ngoài ra, ACCA còn mở ra cơ hội nghề nghiệp cho mọi người trong mọi lĩnh vực và xóa bỏ rào cản do con người tạo ra, cũng như cải tiến nội dung đào tạo và đưa ra các chứng chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người lao động cũng như của doanh nghiệp.

ACCA hỗ trợ 154,000 hội viên và 432,000 học viên trên 170 quốc gia và giúp họ phát triển sự thành công trong lĩnh vực kế toán và kinh doanh dựa trên các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Với mạng lưới gồm 80 văn phòng và trung tâm cùng với hơn 8,400 doanh nghiệp đối tác có tên tuổi trên toàn thế giới có tiêu chuẩn cao về đào tạo và phát triển nhân viên.

Thông tin về IMA® (Viện kế toán quản trị)

IMA®, Hiệp hội của các chuyên gia tài chính kế toán trong kinh doanh, là một trong những hiệp hội lớn nhất và được tôn trọng nhất tập trung vào lĩnh vực kế toán quản trị nâng cao. Trên thế giới, IMA hỗ trợ ngành nghề thông qua các nghiên cứu, chương trình Kế toán quản trị công chứng  CMA® (Certified Management Accountant), giáo dục thường xuyên, hỗ trợ cao nhất về  thực hành đạo đức kinh doanh. IMA có mạng lưới hơn 65,000 hội viên ở 120 quốc gia và 200 đơn vị cộng đồng địa phương. IMA hỗ trợ dịch vụ thông qua các văn phòng IMA tại Montvale, N.J., Mỹ; Zurich, Thụy Sĩ, Dubai, UAE; và Beijing, Trung quốc. Để tìm hiểu thêm thông tin về IMA, vui lòng truy cập www.imanet.org.
(Trích từ kiemtoan.co
Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: