Trích từ : Báo Dân trí (www.dantri.com.vn)

 

Đó là bí quyết chung của rất nhiều cựu sinh viên thành đạt khi được chúng tôi hỏi về những năm tháng học tập, trưởng thành từ những buổi học ACCA rồi tham gia chương trình liên thông của trường ĐH Oxford Brookes.

">
Trang chủ » Tin tức » Tin chuyên ngành

Bằng cấp chuyên môn quốc tế - Chỉ cần bạn quyết tâm

Trích từ : Báo Dân trí (www.dantri.com.vn)

 

Đó là bí quyết chung của rất nhiều cựu sinh viên thành đạt khi được chúng tôi hỏi về những năm tháng học tập, trưởng thành từ những buổi học ACCA rồi tham gia chương trình liên thông của trường ĐH Oxford Brookes.

Đối với họ, những kiến thức học được từ chương trình ACCA được vận dụng linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả vào thực tiễn công việc sau này.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một trong những tấm gương thành đạt điển hình khi ở tuổi còn rất trẻ là chị Nguyễn Lưu Tuyền, hội viên của Hiệp hội Công chứng Anh quốc ACCA và cũng là một cử nhân chuyên ngành Kế toán Ứng dụng của trường ĐH Oxford Brookes. Đã có trong tay bằng Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng của trường ĐH Ngân hàng, có công việc ổn định nhưng dường như chị luôn khao khát một ước vọng lớn hơn. Đó là lý do chị chọn ACCA như một nấc thang làm đòn bẩy để chị tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Bắt đầu học ACCA vào năm 2007 rồi tham gia chương trình liên thông của ACCA với Trường Đại Học Oxford Brookes, cho đến bây giờ Tuyền thực sự thấy việc lựa chọn ACCA là một quyết định đầy sáng suốt của chị và hiện nay chị đang nắm giữ vị trí Trưởng phòng Kiểm soát Nội bộ tại Chi nhánh Việt Nam của Tập đoàn Ngân hàng Quốc tế Calyon. Chị đã dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện cởi mở để chia sẻ về những kinh nghiệm vươn tới thành công.

 

Với tấm bằng cử nhân Kế Toán Ứng Dụng của trường Đại Học Oxford Brookes, chị có thể chia sẻ những thuận tiện trong công việc và vị trí làm việc hiện tại của chị?

 

Với số lượng sinh viên tốt nghiệp Đại Học ngày càng nhiều, thì điều cần thiết là mỗi sinh viên cần phải tạo cho mình những giá trị khác biệt. Rất nhiều các bạn sinh viên ra trường phải chật vật trong việc tìm cho mình một công việc đúng chuyên môn, trong khi rất nhiều doanh nghiệp lại ra sức săn tìm nhân lực chất lượng cao. Bởi vậy, nắm trong tay tấm bằng chất lượng cao được thế giới công nhận là một lợi thế để các bạn có thể tự tin bước trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Ngay sau khi ra trường, với tấm bằng quốc tế về Kế Toán Ứng Dụng (OBU) trên tay, tôi dễ dàng tìm được cho mình một công việc ưng ý. Có thể nói, bằng OBU và bằng ACCA là một lợi thế rất lớn, đảm bảo cho bạn một công việc tốt với mức lương cao và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Ngay tại chính công ty mà tôi đang làm hiện nay, các cấp lãnh đạo cũng đánh giá rất cao bằng cấp mà tôi đạt được và dành cho tôi những cơ hội tốt để thăng tiến trong công việc.

 

Chị ấn tượng điều gì nhất trong quá trình học đại học Oxford Brookes?

 

Điều tôi ấn tượng nhất là chương trình liên thông này không đòi hỏi bạn phải có bằng tốt nghiệp Đại học của các trường ở Việt Nam. Bạn chỉ phải hoàn thành cấp độ cơ bản gồm 9 môn của chứng chỉ ACCA, môn đạo đức nghề nghiệp và hoàn tất bài luận văn tốt nghiệp về một dự án nghiên cứu và phân tích cho ĐH Oxford Brookes. Tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình cũng như những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia ACCA. Chính những điều này đã là động lực và kim chỉ nam giúp tôi hoàn thành tốt bài luận văn tốt nghiệp chương trình kế toán quốc tế OBU.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hiện nay, việc tiếp cận các bằng cấp quốc tế ngày càng trở nên tương đối dễ dàng, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người học. Tuy nhiên, việc có trong tay một bằng cấp chuyên môn quốc tế, mang tính ứng dụng cao của Đại Học Oxford Brookes là thực sự phù hợp và hữu ích đối với tôi, những người đang hành nghề kế toán, kiểm toán, tài chính nói riêng và các bạn học sinh, sinh viên nói chung.

 

Là người đi trước, chị có lời khuyên gì dành cho các ”đàn em” về cách học, các kỹ năng, tố chất cần rèn luyện trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp?

 

Với kinh nghiệm từ khi còn theo học rồi đi làm, tôi cho rằng: Những gì học trong nhà trường chính là nền tảng kiến thức cơ bản, hình thành cho ta lối suy nghĩ, tư duy mạch lạc để định hướng vấn đề, tìm cách giải quyết vấn đề. Với các bạn Sinh viên OBU nói riêng thì: Việc học tập ngày nay thuận tiện hơn trước vì thông tin được cập nhật thường xuyên, khi có vấn đề cần quan tâm thì ta chỉ cần vài phút đã tìm được rất nhiều tài liệu bổ ích hỗ trợ, điều quan trọng là ta biết cách tổng hợp và tìm ra được những gì là mấu chốt nhất của vấn đề cần giải quyết. Sự quyết tâm là yếu tố quyết định, Điều cuối cùng tôi muốn nhắn nhủ đó là các bạn sinh viên đừng ngại khó, đừng ngại khổ, hãy bắt tay vào làm từ những việc nhỏ nhất, những kinh nghiệm ta thu lượm được có thể chưa dùng bây giờ nhưng biết đâu nó lại hữu ích ở một thời điểm nào đó...

 

Nếu bạn muốn có một tấm bằng quốc tế, bạn không nhất thiết phải đi du học, OBU, theo tôi, là sự lựa chọn tốt để các bạn thỏa chí cho những ước mơ về công việc tương lai và tấm bằng này cũng mở ra cho các bạn rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm tóan.

 

Chị có dự định sẽ quay lại trường để tiếp tục học cao hơn?

 

Tôi mất khoảng 2 năm để hoàn tất 9 môn ACCA và nửa năm để hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp OBU. Sinh viên nào bắt đầu từ chứng chỉ CAT thì sẽ mất thêm 1,5 năm nữa để hoàn tất chứng chỉ CAT và được miễn 3 môn đầu tiên của ACCA. Hiện tại, tôi đang tập trung để hoàn thành tốt công việc, nhưng nếu sắp xếp được thời gian tôi cũng muốn tiếp tục học bậc cao hơn tại Trường ĐH Oxford Brookes .

 

Cảm ơn Chị Nguyễn Lưu Tuyền, chúc chị thành công hơn nữa trong công việc của mình...

 

 

Thông tin tham khảo:

ĐH Oxford Brookes là một trong những môi trường giảng dạy hàng đầu tại Anh, được xem là trung tâm đào tạo các ngành kinh doanh, quản trị, kế toán và tài chính, và hiện nay là một trong 16 trường trên toàn nước Anh được Chính phủ dành cho 2 tỷ bảng Anh để thành lập thêm các trung tâm dạy và học chất lượng cao.

 

Các bằng cấp của trường ĐH Oxford Brookes đều được cấp bởi Royal Charter (Hiến chương Hoàng Gia Anh), chất lượng và chuẩn mực của các bằng cấp đều được đảm bảo theo đúng quy trình và và được khảo sát kỹ lưỡng bởi QAA, cơ quan của chính phủ Anh chịu trách nhiệm về Cải tiến, Đại học, và Kỹ năng nhằm đảm bảo chất lượng của bậc giáo dục nâng cao cho cộng đồng.

 

Để biết thêm thông tin về bằng cử nhân kế toán ứng dụng của ĐH Oxford Brookes và các bằng cấp khác của ACCA, sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với văn phòng đại diện ACCA tại Việt Nam – 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1 qua số điện thoại (08) 3910 3488, hoặc truy cập vào trang webhttp://www.accaglobal.com/ hoặc http://www.vietnam.accaglobal.com/

 

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: