Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG TẦM TAY VỚI CÁC BẰNG CẤP KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN – TÀI CHÍNH & XÉT TUYỂN HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC CHƯƠNG TRÌNH CAT- ACCA


Ngày 17/09/2011 tại giảng đường A006 - trường ĐH Ngân Hàng, số 56 Hoàng Diệu 2, Q.Thủ Đức, TP.HCM, chương trình Kế toán & Tài chính Quốc tế (IAP) đã tổ chức buổi Hội thảo:" Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay với các bằng cấp Kế toán - Kiểm toán - Tài chính & xét tuyển Học bổng khuyến học chương trình FIA -ACCA" cho sinh viên khối ngành kinh tế, ngoại ngữ, tin học. Buổi hội thảo đã thu hút trên 200 sinh viên đến tham dự.

Khách mờ tham gia chuyển tải kiến thức, kinh nghiệm và chia sẻ định hướng phát triển nghề nghiệp cho đông đảo sinh viên tại hội thảo đến từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đang hoạt động tại TP.Hồ Chí Minh và những cựu sinh viên đã rất thành công trên con đường sự nghiệp, bao gồm:

  

-           Bà Nguyễn Lưu Tuyền -  hội viên Hội Kế Toán Công Chứng Anh Quốc ACCA tại Việt Nam

-          Ông  Lâm Vũ Gia Minh – Chuyên viên Kiểm toán cao cấp tại công ty KPMG

-          Bà Nguyễn Thị Thu Trang   Trưởng phòng quản lý rủi ro Ngân Hàng Hongleong

-          Bạn Phạm Thùy Sang, cựu sinh viên trường ĐH Ngân Hàng, đã theo học FIA tại IAP, hiện đang làm Kiểm toán tại công ty Deloitte

-          Bạn Nguyễn Thị Kim Quyên, cựu sinh viên trường ĐH Ngân Hàng, đã theo học FIA tại IAP, hiện đang làm Kiểm toán tại công ty Deloitte

-          Ban chủ nhiệm Chương trình Kế Toán & Tài Chính Quốc Tế (IAP)

 

Nhằm định hướng và hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cho sinh viên, Hội thảo đã tập trung làm sáng tỏ giá trị các bằng cấp chuẩn mực quốc tế FIA/CAT-ACCA đối với yêu cầu chung của thị trường lao động, đặc biệt các nhà tuyển dụng lớn.

       Hội thảo được bắt đầu với phần giới thiệu về giá trị của các bằng cấp quốc tế ACCA và cơ hội nghề nghiệp khi sở hữu những bằng cấp quốc  tế này với sự trình bày của Bà Nguyễn Lưu Tuyền  - hội viên Hội Kế Toán Công Chứng Anh Quốc ACCA tại Việt Nam.

       Cũng tại buổi hội thảo, các bạn sinh viên được tìm hiểu và tiếp cận với các chương trình học FIA/CAT – ACCA  tại IAP - ĐH Ngân hàng và những giá trị của bằng cấp quốc tế mang lại, từ đó có sự lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng và mục đích của từng người. Chương trình CAT - ACCA tại Đại Học Ngân Hàng có nhiều điểm ưu việt bao gồm đội ngũ giảng viên có trình độ học vấn cao (tốt nghiệp các nước Anh, Mỹ, Úc hoặc là hội viên ACCA), có kinh nghiệm giảng dạy ACCA nhiều năm. Thời gian học linh hoạt (thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần). Đặc biệt, nhờ tận dụng cơ sở vật chất sẵn có, chương trình có mức học phí thấp hơn hoặc tương đương với các nơi khác nhưng thời gian học được thiết kế dài hơn giúp học viên có nhiều khả năng vượt qua các kỳ thi khó khăn với điểm số rất cao. Đây là một ưu thế rất có ý nghĩa đối với các sinh viên không có kiến thức nền tốt về kế toán hoặc khả năng tiếng Anh không được tốt lắm. 

       Bước sang phần trình bày của các vị khách mời, không khí của buổi hội thảo trở nên ấm cúng và thân tình, đến buổi hội thảo này với tư cách như những người anh, người chị đi trước muốn chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên để giúp các bạn vững bước  hơn khi bước  vào con đường lập nghiệp.  Bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình, các vị khách mời cũng nhấn mạnh về giá trị các bằng cấp Quốc tế như một điểm son trong mắt các nhà tuyển dụng. Những bằng cấp Quốc tế này sẽ giúp các bạn tăng khă năng cạnh tranh trên thị trường lao động trong nước và quốc tế. Không khí buổi hội thảo thêm nóng lên với phần đặt câu hỏi của các bạn dành cho các khách mời.

Bạn Lê Mỹ Đan Thùy:" Sau khi học xong FIA/CAT thì chúng em sẽ có được những lợi thế gì so với những bạn tốt nghiệp Đại học không có bằng FIA/CAT?"
      Bà Thu Trang chia sẻ:" CAT được đào tạo và thi bằng Tiếng anh vì thế có được FIA/CAT là đã chứng minh được khả năng Tiếng anh của bạn so với các bạn khác. Ngoài ra FIA/CAT là bằng về kiến thức chuyên môn, sát với điều kiện áp dụng làm việc trong thực tế giúp bạn có thể tự tin hơn khi trình bày
với nhà tuyển dụng."
   
     Sinh viên khoa QTKD trường ngân hàng:" em đang học QTKD liệu em có thể theo học ACCA được không. Nó có giúp ích gì cho em trong chuyên ngành QTKD không?"
        
Ông Gia Minh chia sẻ:" ACCA cung cấp cho các bạn các kiến thức về Kê toán, phân tích doanh nghiệp, luật, thuế, máy tính,..., đây là chương trình tổng quát do đó ứng dụng kiến thức cho doanh nghiệp rất nhiều." 

     Câu hỏi dành cho bạn Kim Quyên:" Học song song một lúc cả 2 chương trình có quá tải đối với bạn không? Theo bạn sinh viên nên bắt đầu học từ khi nào?
         Theo bạn Kim Quyên:" Nếu ngay từ đầu bạn có định hướng và mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình sau khi ra trường thì bạn sẽ biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để học song song 2 chương trình. Bản thân mình thấy việc đó rất dễ dàng và lời khuyên của mình dành cho bạn là hãy đăn gkys học CAT ngay khi có thể vì nó sẽ hỗ trợ cho việc học trên trường cũng như giúp bạn có kế hoạch rõ ràng và định hướng tốt cho tương lai, đồng thời bạn sẽ cảm thấy tự tin khi nộp hồ sơ thực tập tại big4."

Và còn rất nhiều câu hỏi dành cho các vị khách mời. Điểm nhấn của Buổi hội thảo là giúp các bạn sinh viên có sựu định hướng rõ ràng cho nghề nghiệp tương lai của mình, những hành trang kiến thức quan trọng và những kỹ năng cần thiết để phục vụ tốt cho công việc của các bạn sau khi ra trường.   Ngoài ra với cam kết " đồng hành cùng các bạn sinh viên đạt được những tấm bằng quốc tế có giá trị" IAP đã tổ chức thi xét tuyển Chương trình Học bổng Khuyến học với tổng giá trị lên đến 100 triệu để hỗ trợ các bạn sinh viên khá giỏi vượt qua khó khăn về tài chính có cơ hội đạt được những tấm bằng Quốc tế có giá trị, đây cũng là chính sách lâu dài của IAP.

Trong khuôn khổ 4 tiếng của hội thảo, các vị khách mời đã cung cấp cho sinh viên những thông tin căn bản, những lời khuyên hữu ích cho việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai và phải hành động ngay từ bây giờ để biến ước mơ thành hiện thực. Những bài học quý báu mà các bạn sinh viên nhận được chính là thành công của chương trình.

 

 

 

 

 

 

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: