Số lượng các học viên trên khắp thế giới đã hoàn thành các môn thi cuối cùng của chương trình ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc) trong kỳ thi tháng 12 năm 2012 đạt được con số kỷ lục.">
Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

Số lượng học viên hoàn tất các bài thi ACCA gia tăng đáng kể

Số lượng các học viên trên khắp thế giới đã hoàn thành các môn thi cuối cùng của chương trình ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc) trong kỳ thi tháng 12 năm 2012 đạt được con số kỷ lục.
So với  số lượng của kỳ thi tháng 6 năm 2012, có sự gia tăng trong kỳ thi tháng 12 khi có hơn 7,200 học viên đã hoàn tất môn thi cuối cùng và từ đó tiến gần hơn trong quá trình trở thành hội viên của tổ chức kế toán chuyên nghiệp toàn cầu.
 
Về tổng số, có hơn 198,000 thí sinh trên khắp thế giới đã tiến hành 367,000 bài thi với hơn 60,000 học viên tham dự bài thi trên máy tính (Computer Based Exams).

Tỷ lệ đậu của các  môn thi phù hợp với kỳ vọng, tuy nhiên ACCA sẽ vẫn triển khai tiếp các gói hỗ trợ đến học viên và các trung tâm giảng dạy nhằm nâng cao tỷ lệ đậu của các môn thi trên giấy.
 
Ông Alan Hatfield, Giám đốc ACCA phụ trách về đào tạo, phát biểu: “Tất cả các học viên làm bài thi thành công xứng đáng được tuyên dương, đặc biệt là 7,200 học viên đã hoàn tất bài thi cuối cùng. Họ thật sự hội đủ mọi kỹ năng và kiến thức về tài chính – yếu tố mà các doanh nghiệp xem trọng trong môi trường kinh kế khó khăn hiện nay.  Ngoài ra, có một điều quan trọng được ghi nhận là có rất nhiều học viên đã hoàn tất yêu cầu kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình học. Chúng tôi mong đợi được sớm chào đón các bạn trở thành hội viên ACCA. Chúng tôi hy vọng tất cả các học viên đều có thể hoàn tất yêu cầu kinh nghiệm thực tiễn nhanh chóng để trở thành hội viên ACCA.”

"Mặc dù hầu hết các kết quả môn thi đều có tỷ lệ phù hợp với mức trung bình của các kỳ thi trước, ACCA sẽ cùng với các trung tâm giảng dạy chương trình ACCA nghiên cứu các kết quả này nhằm tìm ra giải pháp và cách thức cải tiến có thể thực hiện. Ví dụ như kết quả môn F7, Báo cáo Tài chính đã được cải thiện đáng kể nhờ vào sự đầu tư hỗ trợ dành cho học viên và giảng viên.”
 
Tại Việt Nam, có 80 bạn hoàn tất môn thi cuối cùng vào kỳ thi tháng 12 năm 2012 giúp nâng tổng số học viên hoàn tất chương trình ACCA lên 140 người trong năm 2012.
 
(Theo tin từ ACCA Việt Nam)
Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: