Lê Thành Bách là học viên hoàn tất chương trình ACCA xuất sắc nhất trong kỳ thi ACCA tháng 6/2012 và đứng thứ 43 trên thế giới. Hiện Bách đang là chuyên viên kiểm toán tại PwC.">
Trang chủ » Tin tức » Tin xã hội - tuyển dụng

Lê Thành Bách đoạt giải xuất sắc tại kỳ thi ACCA

Lê Thành Bách là học viên hoàn tất chương trình ACCA xuất sắc nhất trong kỳ thi ACCA tháng 6/2012 và đứng thứ 43 trên thế giới. Hiện Bách đang là chuyên viên kiểm toán tại PwC.

Kỳ thi ACCA tháng 6 năm 2012 vừa qua có hơn 370.000 bài thi và có 7.160  học viên hoàn thành môn thi cuối cùng của chương trình ACCA trên toàn thế giới, trong đó Việt Nam  4.084 bài thi và 60 học viên hoàn thành môn thi cuối cùng.

Để có kiến thức vững chắc trong công việc của mình tại PwC có một môi trường học tập và làm việc cạnh tranh lý tưởng khiến cho việc học không còn là một nghĩa vụ. Bách bắt đầu tham gia thi ACCA vào tháng 6/2010 theo chương trình hỗ trợ từ công ty và tốt nghiệp khóa học tháng 8/2012.

Tại chương trình học, Bách là một trong những học viên hoàn tất chương trình ACCA xuất sắc nhất kỳ tháng 6/2012, đứng thứ 43 trên thế giới. Sắptới, Bách sang làm việc tại PwC Malaysia theo chương trình hợp tác phát triển với PwC Việt Nam.

Lê Thành Bách đoạt giải xuất sắc tại kỳ thi ACCA
Lê Thành Bách hoàn tất chương trình ACCA xuất sắc nhất trong kỳ thi ACCAtháng  6/2012 và đứng thứ 43 trên thế giới.
 

Nhận định về chương trình học ACCA, Bách cho biết: “Văn bằng ACCA là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển sự nghiệp, nhất là tại PwC, công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. ACCA là chương trình học cung cấp kiến thức tổng hợp, toàn diện nhất cho những ai theo đuổi con đường kế toán, kiểm toán và quản lý tài chính. ACCA là văn bằng nghề nghiệp được công nhận trên toàn cầu nên chương trình ACCA được xây dựng và cập nhật các môn học kịp thời cùng với sự thay đổi của ngành nghề trên thế giới.Các môn học của ACCA luôn được rà soát, đảm bảo tính cập nhật và thiết thực, luôn gắn kết với yêu cầu và mong đợi của các doanh nghiệp cũng như phù hợp với văn hóa và luật lệ của các nước. Bên cạnh đó, học viên và hội viên ACCA cũng được hưởng ưu tiên khi tham gia kỳ thi chứng chỉ kiểm toán viên hành nghề Việt Nam thông qua biên bản ký kết hợp tác giữa ACCA và Bộ Tài chính về Chương trình phối hợp (Joint Examination Scheme)”.

Theo nhận xét của nhiều học viên tham gia  chương trình học của ACCA thì chương trình khá nặng và khó nhưng Bách đã có những thành tích đáng nể với điểm cao nhất môn F8 Kiểm toán và các dịch vụ – Audit and Assurances (79 điểm) kỳ thi tháng 12/2010, học viên có điểm cao nhất môn P4 - Quản trị tài chính nâng cao - Advanced Finance Management (76 điểm) và P5 - Quản trị hoạt động hiệu quả kinh doanh nâng cao (70 điểm) kỳ 6/2012.

Nói về bí quyết thành công trong học tập, Bách cho hay, phải quan tâm chú ý tới lời nói đầu và mục lục; Học toàn bộ giáo trình vì khi bạn tìm hiểu toàn bộ giáo trình, bn sẽ có cơ hội xâu chuỗi được kiến thức thành một bức tranh toàn cảnh, khi đó, bài thi hỏi về mảng nào, bạn sẽ hình dung được vị trí của nó trong bức tranh và dễ dàng mang ra trả lời; Bài báo của ACCA cập nhật về các sự kiện đang diễn ra trên thế giới; Các diễn đàn trên internet; Chiến lược làm bài thi rõ ràng…

Bách cho biết: “Mục đích của ACCA là cung cấp kiến thức để học viên có thể áp dụng hợp lý trước những thay đổi về chuẩn mực và ảnh hưởng của các sự kiện đang diễn ra trên thế giới tới tổ chức bạn đang làm việc. Trong các bài thi Chuyên ngành (Professional Papers) gần đây, các kiến thức thực tiễn được đưa vào khá nhiều. Việc đưa những thay đổi về chuẩn mực báo cáo quốc tế sắp được áp dụng và khủng hoảng nợ Châu Âu vào bài làm môn P2 và P4 đã mang lại kết quả không ngờ cho bài thi của tôi. Những kiến thức trên hoàn toàn có thể tìm thấy ở các bài báo gần nhất của ACCA”.

Chia sẻ với các bạn sinh viên ngành kinh tế, Bách cho rằng: “Các bạn sinh viên đang có một suy nghĩ sai lầm đó là phải tốt nghiệp đại học rồi mới học ACCA. Thực tế, sinh viên đại học là những người tốt nhất nên tham gia chương trình này. Sinh viên có thời gian và kiến thức liên quan khiến việc học ACCA sẽ dễ dàng hơn rất nhiểu so với những người đã đi làm. Tốt nghiệp đại học với hành trang kiến thức vững vàng và tấm bằng ACCA sẽ là lợi thế rất lớn của các bạn trong mắt nhà tuyển dụng”.

 Theo dân trí

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: