Ngày 12/05/2013 tại GĐA006, Chương trình Kế Toán & Tài Chính Quốc Tế (IAP) – trường ĐH Ngân Hàng tổ chức buổi hội thảo “Tuyển dụng thực tập & Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Kế Toán- Kiểm Toán- Tài Chính thông qua các bằng cấp hành nghề quốc tế” cho toàn thể các bạn sinh viên ĐH Ngân Hàng.">
Trang chủ » Tin tức » Tin IAP

HỘI THẢO TUYỂN DỤNG THỰC TẬP VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VỚI CÁC BẰNG CẤP HÀNH NGHỀ QUỐC TẾ

Ngày 12/05/2013 tại GĐA006, Chương trình Kế Toán & Tài Chính Quốc Tế (IAP) – trường ĐH Ngân Hàng tổ chức buổi hội thảo “Tuyển dụng thực tập & Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Kế Toán- Kiểm Toán- Tài Chính thông qua các bằng cấp hành nghề quốc tế” cho toàn thể các bạn sinh viên ĐH Ngân Hàng.

Buổi Hội thảo nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên tiếp cận với nhà tuyển dụng để có thêm nhiều thông tin chuẩn bị cho việc xin thực tập và việc làm sau này, đồng thời buổi hội thảo còn giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và kinh nghiệm khẳng định bản thân thông qua các bằng cấp quốc tế có giá trị .

Tại buổi Hội thảo, các bạn sinh viên có cơ hội tham dự chương trình thi xét tuyển Học Bổng Khuyến Học (test IQ, TA và Phỏng vấn) do IAP tổ chức. Chương trình này nhằm mục đích  hỗ trợ về mặt tài chính giúp các bạn vượt qua rào cản về tài chính, tiếp tục phát huy khả năng của chính các bạn để đạt được những bằng cấp Quốc tế có giá trị làm hành trang vững chắc trên con đường sự nghiệp sắp tới.

 Khách mời tham dự Buổi Hội thảo  đến từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực đang hoạt động tại TP.Hồ Chí Minh và những cựu sinh viên đã rất thành công trên con đường sự nghiệp, bao gồm:

  - Chị Nguyễn Lưu Tuyền -  hội viên Hội Kế Toán Công Chứng Anh Quốc ACCA tại Việt Nam,

                                         Trưởng phòng Kiểm toán nội bộ Công ty tài chính PPF

  - Anh Triệu Nguyên Duy – Supervisor, Công ty Kiểm Toán PwC

  - Chị Trần Thị Thùy Linh –  hội viên Hội Kế Toán Công Chứng Anh Quốc ACCA tại Việt Nam,

Chuyên viên tư vấn tài chính, Công ty Kiểm toán Deloitte

  - Chị Phạm Thùy Sang - Auditor, Công ty Kiểm toán Deloitte

 Hội thảo được bắt đầu với phần giao lưu giữa sinh viên và các vị khách mời đến từ các công ty Kiểm toán, Tài chính. Không khí của Buổi Hội thảo trở nên sôi động với rất nhiều câu hỏi thú vị đến từ các bạn sinh viên dành cho các vị khách mời. Đáp lại sự nồng nhiệt từ các bạn sinh viên, với tư cách như những người anh, người chị đi trước, các vị khách mời chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý báu không chỉ liên quan đến nghề nghiệp mà cả cuộc sống để giúp các bạn sinh viên có thêm động lực, tự tin, vững bước hơn khi bước vào con đường lập nghiệp. 

- Chị Trần Thị Thùy Linh tốt nghiệp trường ĐH Ngoại Thương, ngành Kinh tế đối ngoại, với 3 năm kinh nghiệm làm kiểm toán và sau đó chuyển qua vị trí tư vấn tài chính tại công ty Kiểm toán Deloitte đã chia sẻ với các bạn sinh viên về việc không nhất thiết phải học chuyên ngành kế toán – kiểm toán mới làm việc tại công ty Kiểm toán, cơ hội nghề nghiệp là rộng mở cho những ai có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và phải quyết tâm để đạt được ước mơ. Quyết tâm đó phải thể hiện bằng hành động bằng cách đầu tư nghiêm túc về thời gian và tiền bạc để nâng cao kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm. 

- Anh Triệu Nguyên Duy chia sẻ với các bạn sinh viên về bí quyết được tuyển dụng tại công ty Kiểm toán PwC: phải thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng đáp ứng được công việc mà bạn đang ứng tuyển, ngoài ra khả năng thuyết trình bằng tiếng anh, hoạt động ngoại khóa và tự tin là những yếu tố không thể thiếu để tạo điểm khác biệt và dấu ấn cho nhà tuyển dụng.



Một số câu hỏi của các bạn sinh viên dành cho các vị khách mời:

- Bạn Hiền, sinh viên năm 2, khoa KTKT: “anh/chị cho biết nét văn hóa khác nhau giữa các công ty Big4”.

  Chị Linh chia sẻ: tại Deloitte không có sự phân cấp, phân quyền quá khắt khe, môi trường làm việc thân thiện, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện đóng góp một phần cho xã hội.

  Anh Duy chia sẻ: tại PwC môi trường làm việc mở tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong team, đề cao vai trò tập thể. Trong công việc, có thể tự do nêu lên ý kiến của mình trước sếp mà không có sự e dè hay ngại ngùng.

- Bạn My, sinh viên năm 3, khoa TCNH: “ nếu không phải chuyên ngành KTKT mà muốn làm việc tại công ty Kiểm toán thì cần phải chuẩn bị những gì?”. Chị Linh chia sẻ: Chị đã chọn học ACCA để bổ sung những kiến thức còn thiếu và tham gia các phong trào đoàn hội để tăng kỹ năng mềm. Khi bạn có ACCA thì công ty sẽ không phải bỏ ra quá nhiều chi phí và thời gian để training cho bạn.

- Bạn sinh viên năm 2, chuyên ngành TCNH: “ có rất nhiều bằng cấp , chứng chỉ quốc tế về kế toán, tài chính. Tại sao chị lại chọn học ACCA?”. Chị Linh, chia sẻ: nội dung của các môn học trong chương trình ACCA không thuần túy về kế toán, kiểm toán mà có những môn học liên quan đến tài chính, thuế, quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro…ACCA trang bị kiến thức rất rộng, bao trùm lĩnh vực tài chính và KTKT. Đó là lý do chị Linh chọn học ACCA.

 Trong khuôn khổ 3 tiếng của hội thảo, các vị khách mời đã cung cấp cho sinh viên những thông tin căn bản, những lời khuyên hữu ích cho việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai và phải hành động ngay từ bây giờ để biến ước mơ thành hiện thực. Những bài học quý báu mà các bạn sinh viên nhận được chính là thành công của chương trình.

           

 

 

 

 

 

 

Tags: ,
Học viên đang làm việc tại: